Cách tính mức trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp mới nhất 2017

Cách tính mức trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp mới nhất 2017

(28/12/2016 | 21:55 - Lượt xem: 52544)

Để khách hàng tham khảo về cách tính và mức trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp năm 2017, TỔNG ĐÀI TƯ VẤN CÁCH TÍNH TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP: 19006557 tư vấn

Để khách hàng tham khảo về cách tính và mức trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp năm 2017, TỔNG ĐÀI TƯ VẤN CÁCH TÍNH TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP: 19006557 tư vấn như sau:

1. Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Căn cứ tại Điều 49 Luật việc làm 2013 quy định về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

“Người lao động quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật này đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này;

3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này;

4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:

a) Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;

b) Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;

c) Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

d) Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;

đ) Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;

e) Chết.

cach-tinh-bao-hiem-that-nghiep-moi-nhat

Tổng đài tư vấn cách tính bảo hiểm thất nghiệp 1900 6557

2. Cách tính và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tính như thế nào?

a. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng của người lao động được xác định như sau:

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng

=

Mức lương bình quân của 06 tháng liền kề có đóng bảo hiểm thất nghiệp trước khi thất nghiệp

 

x

60%

Trường hợp những tháng cuối cùng trước khi thất nghiệp, người lao động có thời gian gián đoạn đóng bảo hiểm thất nghiệp thì 06 tháng liền kề để tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp là bình quân tiền lương của 06 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp trước khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật.

Ví dụ : Ông Bùi Văn B giao kết hợp đồng lao động có thời hạn 24 tháng với Công ty A với mức lương như sau: từ ngày 01/9/2013 đến ngày 31/8/2014 là 2.000.000 đồng/tháng, từ ngày 01/09/2014 đến 31/8/2015 là 4.000.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, từ ngày 01/1/2015 đến ngày 30/6/2015, bà A nghỉ hưởng chế độ thai sản. Sau đó, do điều kiện hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bà không thể tiếp tục thực hiện hợp đồng lao động vì vậy bà A đã làm đơn xin nghỉ việc theo quy định của pháp luật lao động và ngày 01/7/2015 trường tiểu học E ban hành quyết định nghỉ việc cho bà A, quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Như vậy, mức tiền lương đóng bảo hiểm thất nghiệp làm căn cứ tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp của bà A là bình quân tiền lương của 06 tháng liền kề trước khi bà nghỉ việc mà có đóng bảo hiểm thất nghiệp (tháng 7, 8, 9, 10, 11, 12/2014). Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng của bà A là (2.000.000 đồng x 2 tháng + 4.000.000 đồng x 4 tháng)/6 x 60% = 2.000.000 đồng/tháng.

b.Tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Khoản 4 Điều 21 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP được hướng dẫn thực hiện như sau:

Tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo tháng dương lịch. Mỗi tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày người lao động bắt đầu hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Khoản 3 Điều 50 Luật Việc làm đến ngày đó của tháng sau trừ 01 ngày.

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

tong-dai-tu-van-cach-tinh-bao-hiem-that-nghiep

Tổng đài tư vấn cách tính trợ cấp thất nghiệp 1900 6557

3. Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày thứ 16, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật việc làm.

Ví dụ 4: Ông Cao Văn D được hưởng trợ cấp thất nghiệp 03 tháng, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của ông D tính từ ngày 11/3/2015 đến ngày 10/6/2015. Như vậy, tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp của ông D được xác định như sau:

Tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ nhất từ ngày 11/3/2015 đến hết ngày 10/4/2015;

Tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ hai từ ngày 11/4/2015 đến hết ngày 10/5/2015;

Tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ ba từ ngày 11/5/2015 đến hết ngày 10/6/2015.

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN CÁCH TÍNH TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP 19006557 TƯ VẤN NHỮNG GÌ?

Luật sư của Tổng đài tư vấn luật 1900 6557 sẽ tư vấn các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp như sau:

Tư vấn về đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp

– Tư vấn hồ sơ đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp

– Tư vấn cách tính và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp

– Tư vấn về thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp và cách bảo lưu thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp

– Tư vấn các vấn đề khác liên quan đến trợ cấp thất nghiệp

CÁCH THỨC KẾT NỐI VỚI TỔNG ĐÀI TƯ VẤN TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP 1900 6557?

Để được các chuyên viên và Luật sư của Công ty Luật Hoàng Phi tư vấn quy định của pháp luật về TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP. Rất đơn giản, các bạn chỉ cần thực hiện một thao tác nhỏ là nhấc máy điện thoại và gọi tới TỔNG ĐÀI: 1900 6557 và làm theo hướng dẫn theo lời chào trong TỔNG ĐÀI.

Lưu ý:

– Khách hàng có thể lựa chọn điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và KHÔNG cần nhập mã vùng điện thoại khi gọi tới Tổng đài 19006557

– Thời gian làm việc của Tổng đài tư vấn: 1900 6557 bắt đầu từ 8h sáng đến 10h tối tất cả các ngày trong tuần trừ ngày lễ, tết

Liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật bảo hiểm thất nghiệp 1900 6557 khách hàng sẽ được Công ty Luật Hoàng Phi tư vấn chi tiết tỉ mỉ cũng như hướng dẫn thực hiện thủ tục pháp lý cần thiết để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp hoặc trả lời câu hỏi liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp.

Khách hàng có thể THAM KHẢO một số bài viết liên quan sau:

– Tư vấn Thủ tục và hồ sơ Đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất 2017

– Tư vấn các vấn đề liên quan đến Bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn Cách tính bảo hiểm xã hội một lần

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN LUẬT TRỰC TUYẾN 1900 - 6557

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu và cung cấp địa chỉ Email để luật sư liên hệ trả lời

Họ tên (*):

Điện thoại (*):

Email (*):

Lĩnh vực (*):

Nội dung (*):

Lưu ý: (*) là bắt buộc

Mọi thông tin cần tư vấn,quý khách vui lòng liên hệ:

LUẬT SƯ TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ 24/7: 

Lưu ý: Tất cả các bài viết được đăng tải trên website: http://tongdaituvanluat.vn chỉ mang tính chất tham khảo và không được coi là ý kiến tư vấn để áp dụng trong các trường hợp cụ thể của khách hàng. Nghiêm cấm sao chép, tái bản dưới mọi hình thức khi chưa được sự chấp thuận bằng văn bản của Công ty Luật Hoàng Phi và người gửi yêu cầu tư vấn.

Các bài viết liên quan

Dịch vụ nổi bật

Tư vấn pháp luật, gọi: 19006557
banner left