Hướng dẫn cách nhận trợ cấp thất nghiệp năm 2018 - Luật Hoàng Phi

Hướng dẫn cách nhận trợ cấp thất nghiệp năm 2018

(21/04/2018 | 13:44 - Lượt xem: 183)

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT BẢO HIỂM 1900 6557 tư vấn và cập nhật các quy định mới nhất của pháp luật về cách nhận trợ cấp thất nghiệp để Quý khách hàng tham khảo và sử dụng.

Trợ cấp thất nghiệp là một trong những chế độ của Bảo hiểm thất nghiệp có ý nghĩa thiết thực với người lao động. Bởi lẽ, trong chế độ trợ cấp thất nghiệp, người lao động được nhận một khoản tiền trợ cấp trang trải cho cuộc sống  khi thất nghiệp. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào đóng bảo hiểm thất nghiệp, người lao động cũng được hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp. Và khi đáp ứng những điều kiện, người lao động phải làm gì để được nhận trợ cấp thất nghiệp. Trong bài viết này, Luật Hoàng Phi sẽ cung cấp cho Quý độc giả những quy định mới nhất về cách nhận trợ cấp thất nghiệp năm 2018.

Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến: 1900 6557

Khi đáp ứng những điều kiện theo quy định của pháp luật, người lao động phải nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp. Cụ thể, theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/03/2015 của Chính phủ Quy định chi tiết và thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp thì thành phần hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

“1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định;

2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồnglao động hoặc hợp đồng làm việc:

a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồnglàm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồnglao động;

b) Quyết định thôi việc;

c) Quyết định sa thải;

d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 43 Luật Việc làm thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng đó.

3. Sổ bảo hiểm xã hội.’’

Người lao động chuẩn bị 01 bộ hồ sơ bao gồm các thành phần trên nộp đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết các chế độ của bảo hiểm thất nghiệp. Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ ra quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Lưu ý:

– Pháp luật quy định về thời hạn để người lao động nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp.

– Người lao động chỉ được ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp trong một số trường hợp nhất định.

Ngoài ra, trên thực tế, việc áp dụng pháp luật ở các địa phương khác nhau có thể dẫn tới một số các vướng mắc khi nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp. Với mong muốn tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn của khách hàng trong quá trình nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp, giúp nâng cao nhận thức của người lao động về bảo hiểm thất nghiệp nói riêng và các loại bảo hiểm nói chung, Luật Hoàng Phi triển khai TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT BẢO HIỂM 1900 6557.

Tư vấn pháp luật bảo hiểm, gọi: 1900 6557

Khi khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào xung quanh các quy định của pháp luật về các chế độ bảo hiểm như:

Các điều kiện để được hưởng các chế độ bảo hiểm năm 2018;

Thời hạn nộp hồ sơ xin hưởng các chế độ bảo hiểm năm 2018;

Hồ sơ xin hưởng các chế độ bảo hiểm năm 2018;

Các trường hợp ủy quyền nộp hồ sơ xin hưởng bảo hiểm năm 2018;

Cơ quan có thẩm quyền giải quyết các loại bảo hiểm năm 2018;

Thời hạn giải quyết, thời điểm hưởng các loại bảo hiểm năm 2018;

Mức hưởng các chế độ bảo hiểm năm 2018.

Hãy nhấc máy lên và gọi tới số 1900 6557. Thời gian hoạt động của TỔNG ĐÀI TƯ VẤN 1900 6557 từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối tất cả các ngày trong tuần. Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp, TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 1900 6557 sẽ nhanh chóng giải đáp những thắc mắc, tháo gỡ những khó khăn cho bạn, giúp bạn nâng cao nhận thức pháp luật, hành động theo pháp luật và nhận về những quyền, lợi ích hợp pháp của mình.

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN 1900 6557 – Địa chỉ tư vấn pháp luật uy tín cho Người lao động!

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN LUẬT TRỰC TUYẾN 1900 - 6557

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu và cung cấp địa chỉ Email để luật sư liên hệ trả lời

Họ tên (*):

Điện thoại (*):

Email (*):

Lĩnh vực (*):

Nội dung (*):

Lưu ý: (*) là bắt buộc

Mọi thông tin cần tư vấn,quý khách vui lòng liên hệ:

LUẬT SƯ TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ 24/7: 

Lưu ý: Tất cả các bài viết được đăng tải trên website: http://tongdaituvanluat.vn chỉ mang tính chất tham khảo và không được coi là ý kiến tư vấn để áp dụng trong các trường hợp cụ thể của khách hàng. Nghiêm cấm sao chép, tái bản dưới mọi hình thức khi chưa được sự chấp thuận bằng văn bản của Công ty Luật Hoàng Phi và người gửi yêu cầu tư vấn.

Các bài viết liên quan

Dịch vụ nổi bật

Tư vấn pháp luật, gọi: 19006557
banner left