Nhận tiền thanh toán trợ cấp thất nghiệp năm 2018 ở đâu ? - Luật Hoàng Phi

Nhận tiền thanh toán trợ cấp thất nghiệp năm 2018 ở đâu ?

(21/04/2018 | 16:43 - Lượt xem: 1635)

Trợ cấp thất nghiệp là khoản trợ cấp cho người lao động khi không có việc làm. Trợ cấp thất nghiệp được chi trả ở nơi tham gia bảo hiểm hay nơi cư trú. Pháp luật quy định như thế nào về vấn đề này ?

Rất nhiều người lao động gặp tình trạng là làm việc ở một nơi, tham gia bảo hiểm ở một nơi nhưng lại cư trú ở một nơi. Theo đó, khi người lao động nghỉ việc về nơi cư trú thì lại không biết nhận tiền bảo hiểm thất ngiệp ở đâu? Có được nhận ở nơi thực tế cư trú hay không hay là phải nhận tại nơi đã tham gia bảo hiểm. Để giải đáp những vướng mắc này của khách hàng chúng tôi xây dựng TỔNG ĐÀI TƯ VẤN TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP 1900 6557 để thông tin đến Quý khách hàng toàn bộ các vấn đề về bảo hiểm thất nghiệp mà khách hàng băn khoăn.

Tổng đài tư vấn nhận trợ cấp thất nghiệp 2018: 1900 6557

Bản chất của bảo hiểm thất nghiệp là trợ cấp một phần cho người lao động khi người lao động nghỉ việc. Với mục đích trợ cấp nên theo quy định của pháp luật thì từ hình thức nhận trợ cấp thất nghiệp đến nơi nhận trợ cấp đều tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động.

Việc nhận trợ cấp thất nghiệp được quy định tại Điều 17 Nghị định 28/2015/ NĐ-CP quy định thi hành một số điều của Luật việc làm năm 2013 về bảo hiểm thất nghiệp cụ thể:

Điều 17. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

3. Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, ghi phiếu hẹn trả kết quả theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định và trao phiếu trực tiếp cho người nộp hồ sơ hoặc gửi qua đường bưu điện đối với người nộp hồ sơ qua đường bưu điện; trường hợp hồ sơ không đúng theo quy định tại Điều 16 Nghị định này thì trả lại người nộp và nêu rõ lý do.”

Như vậy, người tham gia bảo hiểm thất nghiệp nếu đáp ứng đủ các điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Điều 49 Luật việc làm thì sẽ nhận trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh thành phố nơi người lao động muốn hưởng.

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN 1900 6557 – ĐỀ XUẤT PHƯƠNG ÁN, GIẢI PHÁP ĐƠN GIẢN CHO NHỮNG VẤN ĐỀ KHÓ KHĂN, PHỨC TẠP

Luật việc làm và Nghị định hướng dẫn quy định người lao động có thể nộp hồ sơ và hưởng trợ cấp thất nghiệp ở bất kỳ trung tâm dịch vụ việc làm nào. Tuy nhiên, nếu một ngày Quý khách hàng đang hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở một Trung tâm dịch vụ việc làm nhất định, sau đó lại chuyển nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc một lý do nào khác, dẫn đến việc nhận bảo hiểm thất nghiệp ở nơi đang hưởng trở nên khó khăn hơn, mất thời gian đi lại, tốn kém thời gian, công sức.

Khách hàng muốn tháo gỡ vấn đề đau đầu này ? Hãy liên hệ với chúng tôi –  với đội ngũ chuyên viên pháp lý vững mạnh về kiến thức, TỔNG ĐÀI TƯ VẤN BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP 1900 6557 sẽ đồng hành cùng Quý vị để đưa ra phương án giải quyết tối ưu nhất. Chỉ cần thực hiện một trong hai thao tác đơn giản dưới đây, Khách hàng sẽ có câu trả lời cho vấn đề mà mình quan tâm:

Cách thứ nhất: Gọi trực tiếp đến TỔNG ĐÀI 1900 6557 nghe và làm theo hưỡng dẫn khi gặp các nội dung liên quan như: Nhận bảo hiểm thất nghiệp ở đâu; mức đóng bảo hiểm thất nghiệp bao nhiêu? Điều kiện nhận bảo hiểm thất nghiệp là gì; hoặc Nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp bao gồm những gì?…

Với cách thức gọi TỔNG ĐÀI 1900 6557 thì bạn có thể gọi mọi nơi không cần thêm mã vùng. Đây là cách liên hệ dễ dàng, thuận tiện, nhanh chóng giải quyết rắc rối.

Cách thứ hai: Bạn có thể gửi thư điện tử vào địa chỉ gmail: lienhe@luathoangphi.vn.

Ngoài ra, TỔNG ĐÀI 1900 6557 còn tư vấn về các vấn đề khác liên quan đến bảo hiểm bao gồm:

– Các chế độ của bảo hiểm xã hội

Mức đóng bảo hiểm xã hội năm 2018;

Điều kiện tham gia bảo hiểm thất nghiệp;

Mức hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần;

Mức hưởng chế độ hưu trí;

Hãy liên hệ với chúng tôi qua số: 1900 6557 để nhận hỗ trợ ngay bây giờ.

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN LUẬT TRỰC TUYẾN 1900 - 6557

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu và cung cấp địa chỉ Email để luật sư liên hệ trả lời

Họ tên (*):

Điện thoại (*):

Email (*):

Lĩnh vực (*):

Nội dung (*):

Lưu ý: (*) là bắt buộc

Mọi thông tin cần tư vấn,quý khách vui lòng liên hệ:

LUẬT SƯ TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ 24/7: 

Lưu ý: Tất cả các bài viết được đăng tải trên website: http://tongdaituvanluat.vn chỉ mang tính chất tham khảo và không được coi là ý kiến tư vấn để áp dụng trong các trường hợp cụ thể của khách hàng. Nghiêm cấm sao chép, tái bản dưới mọi hình thức khi chưa được sự chấp thuận bằng văn bản của Công ty Luật Hoàng Phi và người gửi yêu cầu tư vấn.

Các bài viết liên quan

Dịch vụ nổi bật

Tư vấn pháp luật, gọi: 19006557
banner left